Thursday, June 7, 2012

ผัก ซาลารี่ (เซเลอรี่)

ผัก เซเลอรี่ ซาลารี่ ประโยชน์ สรรพคุณ ผักเพื่อสุขภาพ

วันนี้ ได้หาผักเพื่อสุขภาพมากิน โดยการปั่นเป็นน้ำสดๆ FRESH มากๆครับ ใช้วิธีการ ทานน้ำผักแบบหักดิบ แม้จะไม่อร่อย แต่หวังผลทางด้าน สุขภาพเป็นหลัก วันนี้ได้นำเอา เซเลอรี่ ใส่เครื่องปั่น คั้นน้ำสดๆ ของมันมาดื่ม ผสมน้ำเปล่า 1 แก้ว ดื่มไปสองแก้ว รู้สึกได้ถึงความสดสะอาด เพื่อสุขภาพโดยแท้ ตอนนี้อยากรู้เลย ไปหาข้อมูลใน Google ดูหล่ะ ว่ามันจะวิเศษ วิโสอย่างไรกัน ชื่อวิทยาศาสตร์ Apuim graveolens var. dulce [ใช้รับประทานดิบ ๆ คั้นน้ำดื่ม] "เซเลอรี่" // (Celery) // เซเลอรี่จะมีลักษณะคล้ายกับต้นขึ้นฉ่ายของจีน // สารอาหาร // ประโยชน์จากเซเลอรี่ // สรรพคุณ // สรรพคุณทางยาคือช่วยลดความดันโลหิต // มีปริมาณโซเดียมต่ำ //เป็นโรคไตจึงสามารถรับประทานได้ // ประโยชน์ต่อร่างกายที่มีอยู่ด้วยกัน 2 ชนิด ได้แก่ Phytonutrient และ Aplin ซึ่งสารทั้ง 2 ชนิดนี้

Phytonutrient และ Aplin

//การล้างพิษ// ซ่อมแซมระบบการย่อยอาหาร // ป้องกันการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาว // ลำไส้ใหญ่ //
 ลองไปค้นหาข้อมูล ที่น่าเชื่อถืออย่าง WIKI PEDIA ดูเลยเอามาให้ชมกันครับ
รูปตัวอย่าง ของ Celery หาชมเพิ่มเติมกันได้ที่ลิ้ง wiki นะครับ http://en.wikipedia.org/wiki/Celery

The use of celery seed in pills for relieving pain was described by Aulus Cornelius Celsus around 30 AD
อันนี้เป็น วลีหนึ่งใน wiki [Aulus Cornelius Celsus] ผมลองไปค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติม เขาคือบุคคลในภาพนี้ครับ เป็นชาว โรมัน Roman encyclopaedist, ตั้งแต่ยุคโบราณ นั่นหมายความว่าไอ้ผักนี้มันมีอายุประวัติความเป็นมายาวนานคู่ประวัติศาสตร์มนุษยชาติเลยทีเดียว
// Butylphthalide // 3-n-butylphthalide // NBP // [celery oil] // sedanolide // treatment of hypertension // neuroprotective effects // ลองเอาคำว่า "treatment of hypertension" ไปค้นหาใน Google ได้ความหมาย และเบาะแสเกี่ยวกับ ในเรื่อง Blood Pressure จำพวกเรื่องของ การลดความดันในเลือด [Hypertension ความดันเลือดสูง] ผักแบบนี้ ควรทานอย่างสม่ำเสมอประกอบกับการฝึกนั่งสมาธิทีเดียวเลยครับ
ระดับความดันเลือด ปกติ และ ไม่ปกติ
140/90 mm = ปกติครับ สูงกว่าหรือต่ำกว่าบ้างนิดๆหน่อยๆไม่เป็นไร
เข้าไปดูเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งนี้ครับ
http://www.mayoclinic.com/health/high-blood-pressure/ds00100/dsection=treatments-and-drugs
130/80 mm = สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องโรคไต และ เส้นเลือด
120/80 mm = สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องโรคหัวใจ การปั๊ม สูบฉีดเลือดของหัวใจครับ
กลับมาที่ผักเพื่อสุขภาพซาราลี่
Bergapten (5-methoxypsoralen) // Psoralen // Furanocoumarin 
มีหลายๆประเด็นที่หมอไม่ค่อยพูดถึงกัน ผมก็ต้องเข้าไปนั่งขุดคุ้ย โน่นคุ้ยนี่ใน Internet สงสัยหมอจะมองว่าคนไข้ ไม่ค่อยรู้เรื่อง ไม่รู้คำศัพท์เฉพาะทาง แต่สำหรับผู้ที่บ้าเรื่องสุขภาพมากๆ พวกเขาต้องการเรียนรู้ เรื่องพวกนี้ และผมคิดว่าผมควรเผยแพร่ประโยชน์ของผักชนิดนี้ให้ทุกท่านได้ทราบ ว่ามันดีมากกว่าการทานยาเป็นไหนๆ ขอให้ทานทุกวันนะครับ
negative calorie food = อาหารที่ต้องใช้พลังงานย่อยมากกว่า พลังงานที่ให้ ผักชนิดนี้ก็เป็นแบบนี้ เขาจึงนำมาใช้ในการลดความอ้วนครับ สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องความอ้วน ทานผักชนิดนี้ให้มากๆ ทานให้อิ่มๆไปเลยครับ รับรองดีต่อสุขภาพและทำให้หุ่นดีด้วย ประโยชน์และสารอาหารที่ได้จากผักซาเลอรี่ จากลิ้งนี้นะครับลองเข้าไปหาอ่านได้ที่ http://www.whfoods.com/genpage.php?tname=foodspice&dbid=14 เข้าไปแวะเยี่ยมชม OFFICIAL BLOG อย่างเป็นทางการของ ผู้เขียนได้ที่   [sirwilliams] นะครับ