Saturday, December 29, 2012

SIIT English Class - Juvenile Literature

SIIT ออกสอบ วิชาภาษาอังกฤษ English Class - Juvenile Literature

วันนี้จะเขียนเรื่องดีๆ แต่ชวนให้มาเขียนเรื่องแปลกๆกันอีก ทีนี้ เราได้เห็นได้สัมผัส เรื่องราวที่เรียกว่า วรรณกรรมเยาวชน งานเขียนสำหรับเด็ก ใครที่เริ่มต้นเรียนที่ SIIT คงหนีไม่พ้นการมานั่งอ่าน ทำความเข้าใจ ปรับทักษะภาษาอังกฤษ โดยการอ่าน วรรณกรรม ไอ้พวก วรรณกรรมทั้งหลาย ไม่มีสอบในวิชาภาษาอังกฤษหรอกครับ แต่มันเหมือนเป็นยาบำรุงกำลัง ทำให้สมองเราเข้าใจบริบทของภาษาอังกฤษและวิธีการคิดการเขียนของเขามากยิ่งขึ้น
Cambodia Juvenile Justice อันนี้เป็นรื่องของความชอบธรรมของเยาวชนแห่งกัมพูชา เด็กๆนอนคุกกันอื้อเพราะอาชญากรรมสูง แม้แต่บ้านเราก็ไม่แพ้กันครับ ผมจะมาพูดถึงเรื่องเด็กๆนอนคุกกันทำไม ความจริงจะกล่าวถึงเรื่อง juvenile detention มากกว่าครับ เพราะ ผมเห็น Keyword คำศัพท์คำว่า "juvenile" อยู่ในบทเรียน แนวข้อสอบ English SIIT และอยู่ใน SEC EL172 เมื่อปีก่อนๆหน้านี้