Wednesday, May 28, 2014

[LOGO][Google] รู้ไหม โลโก้ ของ กูเกิ้ล เปลี่ยนแปลงอะไรตรงไหนบ้าง ?

การเปลี่ยนแปลง แบบเล็กๆ น้อยๆ ใน LOGO Google ที่คุณต้อง ถลนตามองเลยหล่ะครับ

ช่วงนี้ ศึกษาการทำ Google Adwords มามาก หลังจาก ทำงานในสาย SEO มานานเสีย 6 ปีแล้ว พอรู้ได้ว่า เทคนิค SEO ในแบบเก่าๆอดีตนั้น บางอย่าง ต้องทิ้งลงทะเลแล้ว ตั้งแต่เข้ามาเจอ (Not Provided) ใน Google Analytics ทำให้ ต้องเจียดเงินไปขอแรงสนับสนุนจาก Google Adwords ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าได้ผลที่ดีพอสมควรในขั้นตอนของการ กรอง Keywords และอยู่ในส่วนของ Keyword Research

ใครว่า Keyword Research ไม่สำคัญ ในโลก การตลาดออนไลน์ ของ Google Search ??


ท่านเจ้าของกิจการ SME ทั้งหลาย มักเคยถามไถ่ลูกค้ามาบ้างว่าเขามาช่องทางไหน เข้ามาถามหาอะไร แล้วตนเองก็คอยปรับเปลี่ยน แก้นู่นแก้นี่ ไปเรื่อยๆ จนร้านค้าของตนเอง มีคุณภาพ และดูโดดเด่นเหนือคู่แข่งขึ้นมาได้บ้าง ทีนี้ ก็ลองมาย้อนกลับมาดูนะครับ เวลาคน Search ค้นหา แล้วใส่ "Keywords" ลงในช่อง Search ของ Google และกดค้นหานั้น มันบ่งบอกได้แล้วนะครับ ว่าระดับความคิดของคนๆนั้นอยู่ในระดับไหน และทำให้เรารู้ว่า เขาเป็นลูกค้าประเภท "ชำนาญ" หรือ "อ่อนหัด" ทั้งนี้ทั้งนั้น เราสามารถ สร้าง Channel นำทางให้ลูกค้าทั้งภาค "ชำนาญ" ไปอีกช่องทางหนึ่ง ของการขาย และนำ ลูกค้าแนว "อ่อนหัด" ไปสู่อีกช่องทางของการขาย รูปแบบของธุรกิจของร้านค้าออนไลน์ เราปรับเปลี่ยนไปตามสภาพ เป็นไปเรื่อยๆ ได้อย่างเหมาะสม

มาดู LOGO Google


http://www.businessinsider.com/google-logo-change-2014-5