Sunday, February 25, 2018

เรื่องเรื่อยๆ เรามาซ่อมระบบ Observe และ IS / IT อย่างไร ต่อดี

ผม ไม่ได้ทำ Coding. แล้วผมอยู่ใน Tech. ในฐานะอะไร ?

คำตอบที่ชัดเจนสุดๆเลย - ถ้าไม่นับรวม เรื่อง SEO ผมเนี่ย เชี่ยวชาญในเรื่อง การได้
"ตัวแปร" ที่สำคัญมากๆ สำหรับ ให้ Coding และ Dev. ทำงานได้ง่ายดายที่สุด.


ผมต้อง เร็ว แบบ Scout.
ผมต้องปรับปรุง รูปแบบการได้มาของ Insight ทุกชนิดๆ
ผมต้อง พัฒนา แผน Observe.


สำคัญที่สุด ...
การทำงานกับผม ทุกฝ่าย ต้องสัญญาให้ได้ว่า พวกคุณสามารถ รักษาความลับ ของกระบวนการทำงาน ของผมได้ และ Wisdom และ เทคนิค ลับๆ ของการกระทำลับๆ ทุกกระบวนการผลิต ต้องไม่หลุด ไปถึงหู คู่แข่ง



มันจะมีพวก Observe คอบ ขโมย wisdom ของพวก Observe ด้วยกัน แล้วเอาของไป ขายงานต่อ ในราคาแพง



พวกนี้ คือพวก ขโมย ทรัพย์สินทางปัญญา
หากผมโดนกระทำแบบนี้ ผมจะ ไม่ Happy กับการทำงานเท่าใดนัก



ทีมที่ ไม่ให้คุณค่ากับ "ทรัพย์สินทางปัญญา" จะกลายเป็นความเสี่ยง ของ นักเก็บ Requirement และ นักออกแบบ รวมถึงฝั่ง MIS อย่างผม

ปี 2018 และ ต่อๆ ไป คือปีที่เรา ต้อง รักษา ความลับ ของกระบวนการทำงาน

รักษา กฏเหล็ก ของ มงคล 38 ประการ ข้อที่ 9 เรียกว่า "มีวินัย" ให้ได้

ขอให้ ทีม ที่ทำงานร่วมกับผม

ให้ระแวดระวัง การทำงานแบบ "มีวินัย" ให้มากๆครับ ผมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก
และมักจะขาดกันกับ การทำงานกับทีมต่างๆ รวมทั้งลูกค้า เพราะคำนี้ ครับ


สิ่งที่ผมได้ ค้นพบ ระดับ Insight (ไม่บอกใคร ว่าที่ใด สอบถามผมเองนะ)
1.  พบว่า สิ้นหวังมากๆ เวลาไปซื้อของ
2. ไม่เกิดการเลือก แต่เกิดการบังคับ ให้รู้สึก สิ้นหวัง และ ไร้ตัวเลือก
3. คิดดูดีๆ แม่ง กระทืบอะไรอยู่
4. เห็น การ ขโมย ซีน ทำกล่องเน่าๆ มา 1 อัน


ถ้าผม ฉลาดกว่า ผม ไป แอ๊คโคร่....



insight ไม่ขอเปิดเผยในนี้ Request File ผมมานะ เพราะมองว่า Blog นี้ มีคนแอบอ่านเยอะครับ




No comments:

Post a Comment