Saturday, June 6, 2009

[สูตรลับ!]การทำเกี๊ยวกุ้งในแบบ sirwilliams ตอน 2

สูตรเกี๊ยวกุ้ง
สูตรทำเกี๊ยวกุ้ง ฉบับ เฮฮา
วิธีการทำเกี๊ยวกุ้ง ต้องอาศัยความชำนาญเป็นพิเศษ ความยากของวัสดุอปกรณ์ ความเชี่ยวชาญทางรสชาติที่เป็นเลิศ วันนี้ผมได้เสนอการทำอาหารในระดับท๊อปสุดยากอันนี้มาฝากครับ

สูตรลับการทำเกี๊ยวกุ้งตอนที่ 1 (สำหรับพ่อครัว หรือแม่บ้าน)
(อย่าลืม เข้ามาดูเมนูทำอาหารจีน ฉบับสมบูรณ์ที่ A4-Inside กันนะครับ)

( สูตรเกี๊ยวกุ้ง และสูตรลับตำราอาหารฉบับโบราณ สูตรลับต่างๆ ผมแถมตอนท้ายเรื่องนะครับลองเข้าไปชมกันได้ )

ขั้นตอนที่ 1. ขั้นตอนการเตรียม


สูตรเกี๊ยวกุ้ง
ให้เรานำ เกี๊ยวกุ้งกล่องสำเร็จรูป (ไม่จำเป็นต้องเป็นของ CP หรอกนะ) ออกมาจากช่องฟรี๊ซต้เย็น
ขั้นตอนนี้สำคัญมากๆเลยครับ ถ้าไม่เอาออกมาเราจะไม่สามารถนำมาทำอาหารต่อไปได้เลย
ฉนั้นจึงต้องนำมันออกมาก่อนเลยอันดับแรก...




ขั้นตอนที่ 2 ปล่อยไว้สักพัก...



ทุกๆอย่างต้องการระยะเวลาครับ เกี๊ยวกุ้งของเราก็ต้องการเวลาสักระยะหนึ่งเหมือนกันครับ ขั้นตอนนี้สำคัญเหมือนกัน และทำไม่ยุ่งยากมากเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตามขั้นตอนนี้เราต้องรอให้เกี๊ยวกุ้งเราหายแข็ง น้ำแข็งละลายไม่จับตัว
การให้เกี๊ยวกุ้งเราได้เตรียมความพร้อมแบบนี้จะทำให้รสชาติเข้าที่เข้าทาง...





ขั้นตอนที่ 3 ต้มน้ำให้เดือด


ขั้นตอนนี้ ถือว่าเป็นภารกิจสุดหินอีกอันหนึ่ง เพราะเราต้องกะอุณหภูมิไม่เกิน 200 องศาc และไม่ต่ำกว่า 150 องศาc ขั้นตอนนี้เราต้องอาศัยประสบการณ์ มองปุ๊บก็รู้อุณหภูมิของน้ำได้อย่างลงตัว ไม่เกินและไม่ขาด น้อยคนจะทำได้ยากนัก ความสำคัญของการทำเกี๊ยวกุ้งเนี่ยแหละครับ อุณหภูมิต้องได้ที่พอดี หากกะจังหวะผิด เกี๊ยวจะแข็ง หรืออาจจะเละเลยก็เป็นได้ ในความชำนาญระดับเทพของผม ผมจึงกดปุ่มเตาไฟฟ้าไปที่ 180องศาครับ




ขั้นตอนที่ 4 น้ำเกี๊ยวกุ้งออกจากกล่อง






ขั้นตอนน้ำเกี๊ยวกุ้งออกจากกล่องก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญอีกขั้นตอนนึงครับ ต้องอาศัยความชำนาญในการแกะกล่อง และแกะห่อเกี๊ยวออกมา



ขั้นตอนที่ 5 การต้มเกี๊ยว



เป็นขั้นตอนที่ง่ายที่สุดแล้วครับ จับเกี๊ยวโยนๆลงไปในหม้อเดือดๆ สัก 176 วินาที ถึง 184 วินาที ระยะเวลาเท่านี้จะทำให้เกี๊ยวกุ้งออกมาได้รสถึงน้ำถึงเนื้อพอดิบพอดีเลยครับ !!





ผลงาน สูตรลับการทำเกี๊ยวกุ้ง



สูตร เกี๊ยว กุ้ง
สูตรเกี๊ยวกุ้ง
สูตร ทำ เกี๊ยว กุ้ง
เกี๊ยวกุ้ง
การทำเกี๊ยวกุ้ง
วิธีทำเกี๊ยวกุ้ง
วิธี ทำ เกี๊ยว กุ้ง
สูตร แป้ง เกี๊ยวกุ้ง ฮ่องกง
เกี้ยวกวางตุ้ง
บทความ "เกี๊ยว"
สูตร เกี๊ยวกุ้ง ฮ่องกง
แชร์ เรื่องราวต่างๆ เนื้อหา UPDATE ใหม่ล่าสุด เข้ามาที่ SNAPSHARE