Thursday, August 18, 2011

Translator - Term of conduct Thai to English

NO.5 ของขวัญ และ การชื่นชม


1) สำหรับสาธารณะทั่วไป การคอรัปชั่น ในระบบราชการ ในประเทศไทย เป็นความรู้พื้นฐาน และ เหตุรากฐานของสังคม มีการประมาณการว่า สังคมได้สูญเสียจากเหตุคอรัปชั่น ปีละ 2 หมื่นล้านบาท พวกเราในฐานะบุคคลากรของแผนกที่ต้องติดต่อกับ ข้าราชการ เพื่อผลทางธุรกิจ จะต้องจ่ายอย่างระวังอย่างยิ่งในเรื่องเหล่านี้ มันเป็นเหตุผลพื้นฐาน ที่ต้องส่งของขวัญเล็กๆ หรือ การเลี้ยงข้าว ให้แก่ข้าราชการ ในสังคมไทย แต่ใน กฏหมายสากล นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ในหลักเกณฑ์เหล่านี้
2) ไม่เพียงแต่เสนอเงิน (เงินสินบน) แต่การจ่ายในรูปแบบอื่น , ค่านายหน้า , ค่าที่ปรึกษา แก่เจ้าหน้าที่รัฐ นั้นเป็นสิ่งที่ผิด ทั้งนี้ หากคุณ ได้รับรูปแบบการเสนอเหล่านี้ พวกเราควรที่จะ ปรึกษาจาก หัวหน้า อย่างเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โดยปราศจากความล้มเหลว
3) ลูกค้าของเรา ก็เป็นส่วนหนึ่งในกฏนี้ จากแนวคิดทางธุรกิจที่แข็งแรง เพื่อให้ได้การสั่งที่มากขึ้น หรือการซื้อวัสดุที่ถูกลง เรามีแนวโน้มที่จะให้ของขวัญเกินความจำเป็น หรือความบันเทิงต่างๆแก่ลูกค้าของเรา กรุณาจดจำไว้ว่า ในเวลาเดียวกัน เราก้ไม่ควรที่จะรับของขวัญใดๆหรือความบันเทิงต่างๆจากลูกค้าของเรา
4) จากที่กล่าวไว้ข้างต้น การให้ของขวัญ หรือการเลี้ยงอาหาร เป็นสิ่งที่ผิดในกฏหมายสากล อย่างไรก้ตาม มันเป็นสิ่งที่สามัญธรรมดาในประเทสไทย ที่จะให้ของขวัญแก่เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อแสดงถึงการของคุณในการบริการที่ดีในทุกๆสิ้นปี กรุณาทำให้อยู่ใน ขอบเขตที่สมเหตุสมผล และตามในคำแนะนำของวงจรธุรกิจ



NO.6 การดูแลรักษา ข้อมูลของบริษัท


1) จากการเติบโตและความนิยมอย่างรวดเร็วของด้าน IT ข้อมูลล้นเหลือทุกๆที่ทั่วโลก และผู้คนเข้าถึงมันได้ง่าย แต่มันก้ไม่ได้หมายถึงว่ามันได้ลดคุณค่าของข้อมูลมันลงไป บริษัทนั้นมีข้อมูลที่สำคัญอยู่มาก เช่น ข้อมูลทางเทคนิค เกี่ยวกับ กระบวนการการผลิต รูปแบบการผลิต ข้อมูลลูกค้า และข้อมูลทางการเงิน เป็นต้น เหล่านี้ ได้ถูกจัดการไม่ให้เผยแพร่สู่ภายนอก
2) คุณอาจจะเคยได้ยินคำว่า "intellectual property rights" มันคือกฏ ที่ห้ามฝ่าฝืนจากการผลิตหรือขาย สิ่งที่ผิด เช่น กระเป๋า ,นาฬิกา ,CD ตำรวจ ทำลายอยู่เป็นประจำ สำหรับสินค้าละเมิด มันไม่สามารถหยุด ได้ ตัวอย่าง บริษัทอื่น พนักงาน ติดตั้ง โปรแกรมเกมส์ผิดฏฏหมายในคอมพิวเตอร์ของบริษัท ในสถานที่ทำงาน โดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นคอมพิวเตอร์ได้ถูกโจมตีโดยไวรัส และทำลายระบบ IT ของบริษัทอย่างย่ำแย่
3) บริษัท ได้มีข้อผูกมัดรับผิดชอบ การเปิดเผยข้อมูลสำคัญของบริษัท แก่สาธารณะ ตามความเหมาะสมแก่เวลา เพราะ TIW นั้นเป็น บริษัทสาธารณะ ข้อมูลจำถูกปล่อยออกมาสู่สาธารณะ โดยถูกตรวจสอบการแจกจ่ายอย่างครบถ้วนในทุกๆ 3 เดือน
4) บทความนี้ ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้อง กับพวกเรา หรือยากที่จะทำความเข้าใจ ในกรณีตัวอย่าง หาก TIW ได้เล็งไปที่ กำไรใหญ่ๆ ก่อนที่ข้อมูลจะเผยต่อสาธารณะ พวกเราจะถูกลงโทษ โดยการละเมิด คนวงใน จากตัวกฏหมาย

NO.9 สุขภาพ ความปลอดภัย และการป้องกันสิ่งแวดล้อม
1) การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเรื่องของการตื่นตัวของการป้องกันสิ่งแวดล้อมในปีก่อนๆ ในประเทศไทย มีกฏระเบียบมากมายที่ถูกจัดตั้งขึ้นมา มันเป็นหน้าที่อันทรงคุณค่า ที่เราต้องรักษาธรรมชาติของประเทสเราสืบต่อไปแก่ลูกหลาน หากธรรมชาติถูกทำลายไป มันต้องใช้เวลานานกว่าจะกลับคืนมาได้ พวกเราเล็กเห็นความจำเป็นที่จะทำความเข้าใจอย่างถูกต้อง ในเนื้อหาของกฏหมายการป้องกันสิ่งแวดล้อม และพยายามอย่างถึงที่สุดที่จะนำไปสู่การป้องกันทางธรรมชาติ
2) TIW ดูเหมือนว่าจะเป็นอุตสาหกรรมที่ส่งผลต่อสภาพแวดล้อมน้อยกว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ (เช่นอุตสาหกรรมเหล็กกล้า , เคมี) แต่อย่างไรก็ตาม น้ำหนักของหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบต่อการรักษาสิ่งแวดล้อมนั้นเท่าๆกับอุตสาหกรรมอื่นๆ ดังนั้น TIW จะต้องรับมือโดยพยายามอย่างถึงที่สุด และระมัดระวัง
3) ในความร่วมมื่อของพวกเรานั้นสำคัญที่สุด และมีความจำเป็นต่อกิจกรรมของบริษัท โดยไม่ให้ทำลายสิ่งแวดล้อม ทั้งนั้น เราต้องมีความชำนาญที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในที่ทำงานของเรา

NO.10 การปฏิบัติต่อต้านกลุ่มต่อต้านสังคม
กลุ่มต่อต้านสังคม หมายถึงองค์กรอาชญากรรม เช่นพวกยากุซ่าในญี่ปุ่น กลุ่มมาเฟียอิตาลี มาเฟียอเมริกา ในญี่ปุ่นนั้น ยากุซ่าทำธุรกิจผิดกฏหมาย เช่น ยาเสพติด โสเภณี การพนัน เป็นต้น แต่ในปีก่อนๆ ก็ได้เกิดช่องทางการขู่บังคับ กรรโชก แก่บริษัทต่างๆที่มีจุดอ่อนและต้องการเงิน ทางตำรวจและบริษัทต่างๆก็ร่วมมือกัน ป้องกันการข่มขู่ อาศัยพึ่งพากันและกัน โดยกรณีเล็กๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เราต้องระวัง ดูแลด้วยตัวเอง

NO.11 การตลาด และ การขาย
1) แม้หนึ่งในลูกค้าของเรา จะชอบการเสียดสี ตำหนิ เหน็บแนม อย่างไม่มีเหตุผลที่ต้องการ หรือ เรื่องเล็กๆน้อยๆ พวกเราก้ควรตอบรับลูกค้าด้วยความศรัทธรา ห้ามละเว้นหรือหลีกหนีลูกค้าของเรา
2) ในสิ่งที่ได้กล่าวมาแล้ว ในเรื่องของ การสร้างความบรรเทิงแก่ลูกค้า หรือ เจ้าหน้าที่รัฐ อย่างเกินความจำเป็นนั้น หรืออย่างไม่เป็นทางการ หรือการส่งของขวัญของกำนัล พวกความบรรเทิงและของขวัญนั้นควรให้อยู่ในขอบเขตที่จำเป็น
3) ในกรณีเช่น พนักงานขายรถ มักจะชักจูงทำให้ลูกค้าเชื่อ และซื้อรถที่แพงกว่า หรือแนะนำรุ่นที่เกินแก่ความต้องการ เพื่อวัตถุประสงค์ยอดขายประจำเดือน อย่างไรก็ตาม ในมุมมองของการขายมันจะทำให้เสื่อมความสัมพันธ์ความน่าเชื่อถือลงไประหว่างลูกค้าในระยะยาว และต่อมาปริมาณยอดขายรถก็ตกลง

NO.12 กิจกรรมทางการเมือง
1) พูดโดยทั่วๆไป บริษัทนั้นมีส่วนในการให้กับสังคมผ่านในหลายๆเรื่องของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ในหลักการที่เป็นกลางเรื่องการเมือง TIW ไม่อนุญาตให้ลูกจ้าง พนักงาน มีส่วนในการจัดการ กิจกรรมทางการเมืองภายใต้ชื่อของบริษัท
2) คุณมีเสรีภาพในการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกกฏหมายทุกประเภทในแบบส่วนบุคคล แต่ไม่อนุญาตให้ใช้ทรัพย์สินของบริษัท (เช่น โทรศัพท์ ,เครื่อง Fax, เครื่องถ่ายเอกสาร ,ปริ๊นเตอร์ เป็นต้น)

No comments:

Post a Comment