Wednesday, March 25, 2015

เริ่มโครงการที่ผม วางแผนมาแล้ว ตั้งแต่ ปลายปี 2012

ความยากลำบาก ไม่มีที่สิ้นสุด

กลับมาเขียน BLOG ส่วนตัว เพื่อ ส่ง message เผยความในใจที่เราคิด สิ่งที่ผมเผชิญมานานแสนนาน นั่นคือความยากลำบากในการตั้งตัว

ผมใช้เวลาตั้งแต่ปลายปี 2012 มีความคิดริเริ่มโครงการ AEC DIRECTORY เพราะว่ามีใจอยากทำช่องทางของการแลกเปลี่ยนข้อมูล

Image 1: ริเริ่มขีดเขียน ไอเดีย และ โครงร่างคร่าวๆ ตามความฝันที่ตนเองอยากทำ [ที่มา]




ผมเดินเล่นอยู่ในตลาดวงการ SEO หรือแวดวง IT การทำเว็บไซต์ และการตลาดออนไลน์ แบบ Professional ที่ฝรั่งในบ้านเราแอบทำแบบเงียบๆ

ผมได้รับอิทธิพล และ แนวคิดนิยมพิเศษ มาจาก Three Spheres Of Web Strategy ที่สร้าง "Wisdom" ที่ผมค้นพบด้วยตนเอง

เริ่มต้นเรื่อง ด้วยจุดบกพร่อง หรือปัญหา ของตลาด ONLINE MARKETING ในบ้านเรา

การทยอย ล่มสลาย ของกิจการ SME ไทยๆ
ลัทธิ และ ความหลงผิด ที่คนไทยลืมมอง
คนไม่เห็นคุณค่าเมื่อยามเขาไม่ต้องการ - แต่พอเขาต้องการกลับหาไม่เจอและสายไปเสีย (ตกขบวน)
การออกไปลองวิชาในตลาดระดับโลก (GLOBAL)
รู้จักความบ้าระห่ำของสำนัก SALE ระดับมืออาชีพ และการนำเสนอโครงการจาก DIGITAL MONOPOLY
รู้จักความลับ การทำงานในแบบ รัสเซีย การพัฒนาและโอเปอเรชั่นงานสาย IT แบบสายฟ้าแล่บ
TURN ตนเองเป็นสายขาวสนิท จาก LAZADA
หลักการ Dominant ตลาดของเครือ ROCKET INTERNET
การเติบโตเร็วโดยไม่ต้องใช้ทุน - แต่ใช้ ทักษะแบบสุนัขล่าเนื้อ กลยุทพิเศษของเยอรมันโหด
การ DEAL ระดับมืออาชีพ ความคล่องตัว
ลืมการทำงานแบบไทยๆ, THAIIS (ไทยอิส'), THAI STYLE
ลงมือทำ ด้วย Fundamental ในหนังสือ START UP with $100
Tool Tool Tool และก็ Tools
ทุกที่คือชุมชน - พัฒนา โลกของเราใน MEETUP
Professional Social NET 2.0 - สร้างพื้นที่ออนไลน์ให้เป็นเครืองมือ ของมืออาชีพ
ค้นหาแนวร่วมที่มีปัญญา และ หลักการ 3 ถึง

No comments:

Post a Comment