Saturday, November 22, 2014

วิทยาศาสตร์ || โลก และ ความล่มสลายของโลก || Analog คือ สิ่งที่จะมาหา ความหมาย

วิทยาศาสตร์ - ยุคสมัย และ การเปลี่ยนแปลง

วิทยาศาสตร์สมัยใหม่ เราสร้างความเหมาะสมเข้ามาอยู่บนโลกใบนี้ ตอนนี้เราอาจจะเห็นความเป็นไปได้อย่างถึงที่สุดในเรื่องของ จักรวาล ที่เป็นปรากฏการณ์ที่ผ่านมาเร็วๆนี้ ดวงอาทิตย์นั้นกำลังจะเติบโตสูงขึ้น เป็นที่น่าตื่นตระหนกตกใจหายเป็นอย่างยิ่ง หากคุณได้มีโอกาสได้ศึกษากระบวนการเกิดของจักรวาล เรามีโอกาสได้เรียนรู้เข้ามาถึงจุดที่น่าสนใจ ในเรื่องของ คว๊ากซ์ และ Science ที่ก่อกำเนิดจักรวาล ตอนนี้โลกเรากำลังร้อนขึ้น

การตัดต้นไม้ทำลายป่า เรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องของการทำร้ายทำลายมนุษยชาติ ไปเรื่อยๆอย่างไม่รู้ตัว คุณเคยเห็นปรากฏการณ์แผ่นดินไหวในประเทศไทยหรือเปล่า ? ซึ่งเรื่องต่อไปนี้มันจะทำให้คุณกลัว และ ระแวดระวัง อย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แล้วคุณจะพบว่า สิ่งที่คุณกำลังยืนอยู่และใช้ชีวิตประจำวันทุกๆวันนี้ เป็นเรื่องที่อาจบอกได้อย่างชัดเจนเลยว่า เป็นเรื่องของความเสี่ยงและความไม่มั่นคงเลยทีเดียว โปรดระวังสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้ให้ดี

โลกเราเปลี่ยนไปมากแล้ว เรียนรู้และเตรียมความพร้อมในการรับมือกับมัน

ก่อนอื่น ต้องย้อนไป refer ถือ คำนิยามสั้นๆ คำว่า Analog หรือ term ของ analogue โดยจะให้ความหมาย เป็นหลักการทางวิทยาศาสตร์ ในวัยเยาว์ ที่เรายังไม่ค่อยมีความคิดอ่านที่เห็นได้ หรือมีความลึกซึ้ง ในความช่ำชองของการใช้ชีวิต เราได้อยู่ในร้านตัดเสื้อเล็กๆ แห่งหนึ่ง ย่านตลาดเตาปูน ที่นั่น ยามดึกๆจะมีการ แสดงงิ้ว เป็นงานการแสดงที่ชอบมาก และเราก็ชอบดูสามก๊ก คิดว่า สมัยที่เราดูงิ้ว ตัวละคร ที่ดูเท่ห์ และดูโดดเด่นมากที่สึด ก็ต้องเป็น ลิโป้ นั่นเอง

ลิโป้มักจะเป็นตัวเอกในการเล่นงิ้ว เป็นตัวละครที่เราต้องติดตาม มี Action ท่าทางต่างๆ ที่ดูน่าสนใจอย่างยิ่ง ที่บ้านนั้น เรา ใช้เวลาว่างๆ สมัยที่บ้านเมืองกำลังเริ่มปั่นป่วน ก็มีวงดนตรีวงร๊อค วงหนึ่ง ที่กำลังได้รับความนิยมในสมัยที่เรายังเป็นเด็ก อันนี้ไปเจอ คนที่เคยรู้จักแกไปเขียน หรือไปสิง อยู่ในเว็บบอร์ดของหินเหล็กไฟ ไปเจอกระทู้ เห็นเขาพูดถึงร้านตัดเสื้อของสุภาพสตรี เป็นร้านดังๆ ย่านตลาดเตาปูนที่เรารู้จักนั่นเอง และ เขาก็เขียนชื่นชมเรา อย่างมากเลย และ เห็นว่า เธอคนนั้นคงได้ฟังเพลงของวงหินเหล้กไฟนั่นเอง กระทู้นี้แหละครับ ลองเข้าไปดูความลับ ที่เธอแอบเขียน ไม่นึกว่าจะมองเห็นเรื่อง ความล่มสลายของประเทศชาติและโลกในบี้ในบริบทเดียวกัน :: http://stonemetalfire.com/show.php?Category=EXCHANGE&No=538