Thursday, April 15, 2010

เขียน Blog เรื่อยๆ ก็ได้เงินนะครับ Niche Keyword Marketing




ในวงการ SEO ทั้งหลายแหล่ มักไม่เชื่อผม คนพวกนั้น คิดว่า การปั๊ม การแข่งขัน การพุ่งเข้าชนตามกระแสตลาดเท่านั้น จึงจะทำเงินได้ วิธีของผม แค่ถอยห่างจากการแข่งขัน เข้ามาทำการตลาดโดย อัตตราธรรมชาติ

อัตตรา Search เพียง 1 ปี ขอย้ำ 12 เดือนเท่านั้น ผมสร้างลูกค้าเฉพาะเจาะจง ลูกค้าที่เป็น Green Traffic เข้ามาในเว็บผมได้ถึง 13,000 คน หรือราวๆ 35 คนต่อวัน นั่นหมายถึง 35 คนเข้ามาหน้าร้านขายของของผม

คำถาม ลูกค้าเขาจมาซื้อทั้ง 35 คนเลยหรือ ??
คำตอบคือ ไม่ใช่ครับ ให้ดูที่ Bounce Rate 58.53% นั่นหมายถึง มาดูๆแล้วก็ไป = 35 - (35x60)/100 คือจำนวนคนที่สนใจร้านของผม เหลือ 14 คน

เท่ากับว่า ทุกๆวันจะมี 14 คนที่เข้ามาดูสินค้าในร้านผมอย่างจริงๆจังๆ และวัดจากอัตตราการขายในแต่ละวัน ผมได้คนซื้อเฉลี่ย 3 คน (รายได้วันละ 800 กว่าบาท)

คิดเป็น Conversion Rate 8.5% (นำ 3/35 คูณ 100) และมันจะเติบโตไปเรื่อยๆ

ผมขอย้ำสำหรับคนที่สบประมาทแนวคิดของผมที่เคยกล่าวไว้ว่า Content Is God และผมตอกย้ำด้วย ทฤษฎี Green Traffic Theory ของผมคิดค้นสูตรขึ้นมาเอง


เทคนิคการ submit web ในแบบ Sirwilliams
http://sirwilliams-blog.blogspot.com/2010/04/submit-seo.html

No comments:

Post a Comment