Tuesday, March 30, 2010

IR Beautina Business



ขอบคุณครับ วันนี้ไปศึกษาข้อมูลการสร้างระบบเว็บรวมๆ ถ้าจะทำอย่างใหญ่ๆ อาจต้องใช้งบประมาณสูง ขั้นต่ำ 3 หมื่นบาท โดยส่วนตัวผมคิดว่าสิ้นเปลือง
บางที่เสนอ จะทำ web content แบบ wordpress ให้ติดอันดับใน Google  ในราคา 5,000 ซึ่งผมมองว่า ใครๆก็ทำได้ ผมพยายามคิดหาวิธี ทำระบบที่ใช้ค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดและได้ผลประโยชน์มากที่สุด วันพุธนี้ผมจะลองปรึกษากับทีม programmer ส่วนตัวของผม ซึ่งหากได้ในราคา ฟรี น่าจะเป็นประโยชน์

phase 1 : ผมจะวาดภาพคร่าวๆ ในเรื่องการตลาดใน internet นั่นเป็นสิ่งที่ต้องศึกษาให้ดีก่อน หากทำกลายเป็นเว็บขยะที่เป็นที่น่ารำคาญของผู้ใช้ทั่วไป (เว็บขยะ มันเกิดขึ้นเสมอในการทำธุรกิจ แต่หากเกิดในช่วงที่ผู้บริโภคไม่รู้จัก brand เท่ากับฆ่าตัวตายครับ)

ถ้ามีเวลาจะมาต่อครับ

1 comment: