Monday, August 27, 2012

สมองซีกขวา - How it feel to have a stroke

การถอดจิต ต้องใช้ความสามารถชั้นสูงของสมองซีกขวาเป็นส่วนสำคัญ 
ดร.จิว บอล์ต เทเลอร์ (Dr. Jill Bolte Taylor)

(UPDATE - SEP 2014) การทำงานของสมองซีกขวา

การใช้พลังจิตมากๆไม่ใช่สิ่งที่ดีครับ ในความคิดของผม หากได้ลองศึกษาทางด้านศาสตร์ของพลังจิต และ อ่านเนื้อหา ความรู้ทางการแพทย์ และ เรื่องกลไกการทำงานของสมอง และจิตวิทยา ทั้งพื้นฐาน และ ขั้น Advance ทำให้เราพบว่า สมอง มี่ส่วนเชื่อมโยงระหว่างแงค์ประกอบของตัวตนของเรา และ สิ่งแวดล้อม ในรูปแบบ พลังงานควอนตัม ฟิสิกส์ ซึ่งเป็นในเชิงของคลื่นความถี่ หลักศาสนาต่างๆ นำศาสตร์ของการทำงานของสมอง พลังงานกำลังของการนึกคิด วิธีคิด และการส่งแรงจิต เข้าไปให้เกิดสัมผัสต่างๆ หากคุณใช้อย่างไม่ถูกต้อง ก็จะเกิดอาการ นอนไม่หลับ ปวดหัวอยู่ตลอดเวลา บางที่ อาจจะมีอาการ ประหม่า หัวใจเต้น ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไร และไม่ได้ไปไหน ก็อาจเกิดอาการนี้ขึ้นได้ ผมเลยอยากเน้นย้ำว่า อย่าไปเล่นของพวกนี้ครับ ให้ทำจิตใจนิ่งๆมีสติสัมปชัญญะ ก็เพียงพอแล้วครับ ภาษาอังกฤษ เราเรียกว่า SELF CONSCIOUSNESSES & AWARENESS