Friday, November 26, 2010

เนื้อหาทั่วไปในประเทศภูฏาน

ภูฏานเป็นสุดท้ายของอาณาจักรขนาดเล็กที่ซ่อนอยู่ในเทือกเขาหิมาลัยเพื่อปลดล็อกประตูสู่ความลี้ลับของมัน ดินแดนแห่งมังกรสายฟ้าเป็นชื่อเดิมนัยไม่เคยลัทธิอาณานิคมตะวันตกและยังคงความสมบูรณ์และความเป็นอิสระของมันตลอดศตวรรษ, ขับไล่รุกรานจากที่มั่นของการวัดเสริมหรือ"dzongs." ของภูฏาน 38,394 ตารางกิโลเมตรเป็นภูเขาเกือบทั้งหมดมีที่ดินเพิ่มขึ้นจากประมาณ 180 เมตร (600 ฟุต) เหนือระดับน้ำทะเลในภาคใต้ให้มากกว่า 7,000 เมตร (21,000 ฟุต) ตั้งยอดมีหิมะตกในภาคเหนือ พื้นที่สูงของภูเขาเหล่านี้ยังคงอยู่เกือบทั้งหมดเสียรอยของคนในขณะที่โลกของอัลไพน์ทุ่งหญ้าด้านล่างเป็นของ herders ยักษ์ที่นำขึ้นท่ามกลางฝูงของพวกเขาสำหรับการแทะทุ่งหญ้าที่อุดมสมบูรณ์และเขตข้อมูลของดอกไม้ป่า

ภูฏานเป็นดินแดนที่ถูกล็อคประเทศที่ตั้งอยู่ตามแนวลาดทางตอนใต้ของเทือกเขาหิมาลัยช่วงระหว่างละติจูดของ 26 องศา 30'เหนือและ 28 องศา 10'เหนือและ longitudes ของ 88 องศา 45'ตะวันออกถึง 92 องศา 25'ตะวันออก มันเป็นล้อมรอบด้วยการทิเบตของจีนในทางตะวันตกเฉียงเหนือและภาคเหนือและรัฐสิกขิมของอินเดีย, เบงกอลตะวันตก, อัสสัมและอรุณาจัล Pradesh ในทางตะวันตกเฉียงใต้และตะวันออก

พืชและสัตว์ของภูฏานเป็นตัวอย่างที่สวยงามที่สุดในโลกวันนี้ของหายไปอย่างรวดเร็วนิเวศวิทยาหิมาลัย นกสีจรัสและผีเสื้อมีทุกพร้อมกับชนิดไม่รู้จบของดอกไม้ลาดภูเขาปกคลุมไปด้วยต้นไม้ขนาด rhododendrons รวมทั้งบางชนิดที่หายากในเทือกเขาหิมาลัย ภูฏานเป็นหนึ่งในสิบจุดทั่วโลกร้อนความหลากหลายทางชีวภาพในโลก

ภูมิสถาปัตยกรรมภูฏานเป็นขึ้นของ Chortens (เจดีย์), stonewalls, วัด, วัด, fortresses คฤหาสน์และบ้าน ภูฏานเป็นระยะไกล, ลึกลับ, สถานที่ที่ทำให้ดีอกดีใจเพื่อเข้าชม มันเป็นคงความเป็นธรรมชาติมากที่สุดสวยงามแบบดั้งเดิมของประเทศอย่างมีอำนาจในเทือกเขาหิมาลัยและเป็นไปได้ในแผ่นดิน กว่าร้อยละ 72 ของประเทศอยู่ภายใต้การปกป่ารวมทั้งร้อยละ 26 แบ่งออกเป็นพื้นที่คุ้มครองประกอบด้วยสี่สวนสาธารณะแห่งชาติ เสน่ห์ของมันได้ดึงดูดผู้เข้าชมจากสถานที่ห่างไกลตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 เนื่องจากมีมรดกทางวัฒนธรรมของตนบริสุทธิ์และเป็นของแท้ การควบรวมกิจการของอดีตและอนาคตเป็นอย่างมองเห็นได้ในภูฏานจึงเดินทางไปยังประเทศภูฏานสามารถเป็นของขวัญของความงามมีความเข้าใจและมิตรภาพที่จะ treasured สำหรับอายุการใช้งาน เราเป็นสิ่งที่เราจะเนื่องมาจากวิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำใจดีสายตายาวของพระมหากษัตริย์ของเรา

นโยบายการพัฒนาประเทศภูฏานของสถานการณ์ก็คือ"ความสุขมวลรวมประชาชาติ"(GNH) แนวคิด coined โดยสี่ King Jigme Singye Wangchuck ในปี 1970 GNH เป็นองค์รวมมากขึ้นในการพัฒนากว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ (GNP) GNH อยู่บนพื้นฐานของปรัชญาทางพุทธศาสนาของ"ทางสายกลาง. ในขณะที่แบบการพัฒนาแบบเดิมความเครียดและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจการผลิตเป็นวัตถุประสงค์สูงสุดแนวคิดของ GNH จะขึ้นอยู่กับหลักฐานว่าการพัฒนาที่แท้จริงของสังคมมนุษย์จะเกิดขึ้นเมื่อการพัฒนาวัสดุและจิตวิญญาณเกิดขึ้นเคียงข้างเพื่อเติมเต็มและเสริมสร้างกันและกัน สี่เสาหลักของ GNH มีโปรโมชั่นของการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างเป็นธรรมและยั่งยืนการเก็บรักษาและการส่งเสริมคุณค่าทางวัฒนธรรมประเพณีและการอนุรักษ์ของสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติและสถานประกอบการของกิจการที่ดี


ข้อเท็จจริงและตัวเลข
พื้นที่ : 38,394 ตารางเมตร / กิโลเมตร (ประมาณขนาดของเวสต์เวอร์จิเนียและวิตเซอร์แลนด์)
ระดับความสูง : ที่แตกต่างจาก 180m (600 ฟุต) ถึง 7,550 เมตร (21,000 ฟุต) เหนือระดับน้ำทะเล
ประชากร : 634,982 (2005)
ประชาการ : 66.25 (2006)
Capital : ทิมพู (ทุนที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร)
สนามบินนานาชาติ : Paro (สนามบินเท่านั้น), 60 km จากทิมพู (45 นาที)
ภาษา : ภาษาอย่างเป็นทางการ"Dzongkha"('D'เป็นเงียบเมื่อออกเสียง);
ภาษาอังกฤษใช้กันอย่างกว้างขวาง / พูดในโรงเรียนและเขตเมือง
ศาสนา : ส่วนใหญ่เป็นสตรีม Vajrayana ของพุทธศาสนามหายาน (Tantric พุทธศาสนา)
เวลาท้องถิ่น : หกชั่วโมงข้างหน้า GMT
สกุลเงิน : Ngultrum ('G'เป็นเงียบในตอนที่เด่นชัด) : ที่ตราไว้หุ้นละกับเงินรูปีของอินเดีย
ป่าไม้ : -- 72% : พื้นที่เกษตรกรรม : -- 7.8%
เกมแห่งชาติ : ยิงธนูแบบดั้งเดิม
แห่งชาติสัตว์ : Takin -- taxicolor Bodorcas
ดอกไม้แห่งชาติ : Blue Poppy, granis Meconopis
ต้นไม้แห่งชาติ : Tsenden, Himalyalca ต้นไซเปรซ
นกแห่งชาติ : Raven, coraxs Coruas
การส่งออกสาขาวิชา : พลังงานสะอาด (การกระแสไฟฟ้าที่ใช้กำลังน้ำ) การท่องเที่ยวและความสุข

No comments:

Post a Comment