Friday, November 26, 2010

ภูฏาน : เดินป่าที่ Laya อันสวยงาน ที่เมือง Gasa (Hot Springs)

วันที่ 1 : เดินทางถึงเมืองพาโรโดยเที่ยวบินแอร์ Druk
เดินทางถึงสนามบินพาโร 7.500 ฟุตและขั้นตอนการขอวีซ่าจะได้รับโดยตัวแทนที่เดินทางของคุณตรวจสอบในที่ Olathang โรงแรมเพลิดเพลินกับอาหารกลางวันสไตล์ภูฏานแล้วเราขับรถไป Sats Chorten และยกขึ้นเพื่อ Taktsang อาราม Taktsang ชื่อ ถึงหมาย"Nest เสือ"perched พระอารามเป็นบนหิ้งผนังหินที่ลดลงทีเดียวเกือบ 3.000 ฟุตว่ากันว่าในช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 8, Guru Padma Sambhava, alighted สองพระที่นี่เมื่อด้านหลังของเสือตัวเมียอาหารกลางวัน ปิคนิคที่ Taktsang โรงอาหารธุดงค์ไปกลับใช้เวลา 3 ชั่วโมงในช่วงเย็นเยี่ยมชมฟาร์มเฮ้าส์หมู่บ้านทั่วไปเพลิดเพลินไปกับอาหารภูฏานจริง -- สไตล์ Drukpa ไปกว่าการเดินทางช่วงระยะการเดินทางพร้อมคำแนะนำของคุณและส่วนที่เหลือข้าม คืนกันที่คุณโรงแรมของ

วันที่ 2 : strarte ป่าเดิน -- พาโรเพื่อ Shana Zampa
วันนี้เริ่มต้นช่วงระยะการเดินทางของคุณความเร้าใจที่เมาท์ในขณะที่คุณขับรถไปพบกับทีมที่ Drugyel Dzong ที่ถนนสิ้นสุดและเริ่มต้นช่วงระยะการเดินทางห้องพักช่วงระยะการเดินทางของคุณมีที่สุดคุณภาพดี ม้าต่างจะดำเนินการทุกวัสดุอาหารและความจำเป็นของคุณ Cooks จะเตรียมความพร้อมสำหรับอาหารของคุณมีขนาดใหญ่มากความอยากอาหารที่อร่อยลิ้นของพันธุ์ภูฏานมากมายคุณจะหวังว่าจะได้รับประทานอาหารที่มีความสุขคติชนในแต่ละ ตัวเลือกและการร้องเพลงเสิร์ฟกับเครื่องดื่มในประเทศภูฏานอารักษ์ใครเต้นท์พื้นที่สูงที่มีคุณภาพสูงสุดถุงนอนจะมีการจัดกรุณาช่วยนำไม้ค้ำเดินป่าพาโร Shana เป็น 5 --? การเดินทางชั่วโมงเส้นทางนี้ต่อไป แม่น้ำผ่านทุ่งหญ้าที่สวยงามและนาข้าวในหุบเขาพาโร Chhu ทางขึ้นเป็นปีนค่อยๆพร้อมพาโรเวอร์ผ่านหุบเขาและหมู่บ้านที่ปลูกมองกลับไปดูตัวกลยุทธ์ Drukgyel Dzong, Paro Valley หอคอยกว่าผ่านหมู่บ้านเล็ก ๆ ของและ Chamg Traversing Metshi Zampa ผ่านระเบียงข้าวและเขตข้อมูลของข้าวฟ่างและป่าสนสีฟ้าภูฏานเป็นที่ดิน deforested อย่างน้อยในโลกมี 70% ของประเทศปกคลุมในป่าสนสีฟ้าบริสุทธิ์คืนของค่ายเป็นเพียงเกินด่านหน้ากองทัพที่นี้เป็นจุด Shana สุดท้ายก่อนที่ทิเบตคำแนะนำของคุณจะประมวลผลใบอนุญาตที่จำเป็นทั้งหมดที่โพสต์กองทัพ Gunyetsawa ต่อไปนี้เป็นเพียงไม่กี่ร้านและโรงเรียนคุณดำเนินการผ่านสะพานไม้ข้ามคาน Paro Chhu ปีนไปยังหมู่บ้านชนบทของ Shana Zampa สำหรับ 9.184ft ค่ายค้างคืน

วันที่ 3 : Thangthangkha เพื่อ Shana
Shana เพื่อ Thangthangkha จะเกี่ยวกับช่วงระยะการเดินทางชั่วโมง 8 อย่างต่อเนื่องในปีนค่อยๆไปพร้อมกับพาโร Chhu (Chhu หมายถึงแม่น้ำใน Drukpa) โดยผ่านทางสนและพันธ์ไม้พุ่มชนิดหนึ่งคุณเร็ว ๆ นี้จะใส่ Jigme Droji อุทยานแห่งชาติพักรับประทานอาหารกลางวันบริการตัวสั่นที่ Sheng Karap -- มันสามารถใกล้เคียงหินปูทางสำหรับใช้เป็นเส้นทางการค้าจากทิเบตเรามีความใกล้ชายแดนทิเบตและภูฏานที่นี่มีอยู่สองเส้นทาง ... หนึ่งจะนำคุณไปยังทิเบตเราจะไม่ใช้เส้นทางนี้เราใช้เส้นทางของเราที่จะข้ามสะพานไม้และดำเนินการต่อปีนของเรากว่าชุดของ switchbacks และข้ามแม่น้ำอีกครั้งและดาวน์ UPS, UPS กับมากขึ้นจะนำ เราข้ามสะพานวันสุดท้ายของพวกเราภูมิประเทศที่สามารถท้าทาย! chorten คุณจะมองหาสีขาวและทุ่งหญ้าที่น่ารักนี่คุณจะเห็น Jumolhari, เทพธิดา Peak! พีคสีขาวที่ประภาคาร 24.000 ฟุตเพื่อคุณหยุด 11.200 ฟุตคืน

วันที่ 4 : เพื่อ Thangthangkha Jangothang
Thangthangkha Jangothang เพื่อเป็นการช่วงระยะเดินทาง 8 ชั่วโมงเริ่มต้นที่ป่า Chhu ไต่ระดับความสูงในวันนี้กำไรของคุณและคุณจะให้สบายสวมใส่ออกที่ท้ายของวันขณะนี้คุณกำลังเข้าประเทศ"ยักษ์"Yaks ถูกนำมา ใช้สำหรับสัตว์แพ็ครวมทั้งการจัดหาชีส, นม, ชา, เนื้อและผมอยากที่ใช้ทอผ้าของกระท่อม, ผ้าห่ม, เสื้อผ้า Burley เป้และหมวกและขนาดใหญ่ยักษ์มีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ภูฏานเมื่อวานนี้และวันนี้หมู่บ้าน ห่างไกลเป็นจุดทั่วพื้นที่นี้สะพานหินและเข้าสู่ระบบให้การเข้าถึง Jangothang ฤดูหนาวยาวที่นี่มุมมองที่เหนือชั้นของภูเขายอดหิมะแบบฟอร์มด้านตะวันออกของหุบเขาคุณอยู่ในจุดที่แคมป์ที่สวยงามที่สุดในช่วงหิมาลัย ทั้งคุณอยู่ที่แท้จริงในระดับสูงเทือกเขาหิมาลัย! ค่ายใต้เจ๊งป้อมที่ฐานของภูเขา 13.500 ฟุต Jumolhari ที่

วันที่ 5 : Halt Exloration Jangothang / ของภูเขา Jumolhari
ลุกขึ้นเมื่อเช้านี้เพื่อดู Jumolhari เมาเท่นวันนี้เป็นวันสำหรับการสำรวจและการพักผ่อนและ acclimate เลือกจากการเดินป่าหลายวันสำหรับมุมมองไม่มีที่เปรียบของที่ Jichu Drake 28.000 ฟุตและล้อมรอบยอด unclimbed ในภาคตะวันออกธุดงค์วัน เพื่อ Tshophu, ทะเลสาบที่ระดับความสูง 14.500 ฟุตเป็นทางเลือกเช่นเดียวกับการออกนอกบ้านที่มีต่อธารน้ำแข็งที่เท้าของภูเขา Jumolhari .. หยุดพักค้างคืนในค่ายได้รับความสุขในร่มเงาของเทพธิดา

Lingshi เพื่อ Jangothang -- 8 กรกฎาคมถึงชั่วโมง : วันที่ 6
Jangothang Lingshi เพื่อเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเดินทางถึง 7 8 ชั่วโมงผ่านทุ่งหญ้ากว้างและ 2 แยกผ่านสูงอย่างที่เราช่วงระยะการเดินทางเข้าไปในแยกในขณะที่คุณมาลงไปในอ่าง Lingshi คุณจะได้รับมุมมองที่ยอด เยี่ยมของ Lingshi Dzong, เราจะไปเยี่ยม dzong Tserim คังที่ 22.267 ฟุตและธารน้ำแข็งที่ลุกขึ้นในตอนเหนือของหุบเขานาฬิกาสำหรับแกะกวางสีฟ้าและหอมตามที่คุณเงาช่วงระยะการเดินทางในช่วงบ่ายของเทือกเขาหิมาลัยสูง หยุดไนท์เป็นทางเลือกระหว่างกระท่อมหินและเต็นท์ 14.400 ฟุต

วันที่ 7 : Dzong Chebisa Lingshi เพื่อ
เข้าเยี่ยมชม Lingshi Dzong, ศตวรรษที่ 14 ที่น่าประทับใจในวันนี้โดยใช้ป้อมพระสงฆ์บนยอดเขาสูงดึงดูดความงามของคุณเป็นคุณขึ้นไปยังลานของเธอท่ามกลางฝูงของการแทะเล็ม yaks ในบริเวณใกล้เคียง enroute หยุด ใน Lingshi วิลเลจการ์ดที่จะส่งโพสต์จากระยะไกลหมู่บ้านสูงหิมาลัยดำเนินการต่อในการธุดงค์ 5-6 ชั่วโมงต่อการตั้งแคมป์คืนของเรา, Chebisa ตลอดทางของเราห่างไกลไปทางทิศเหนือที่ คุณสามารถดู Jharia ลาและมีดโกนขอบภูเขาคุณจะข้ามไปถึง Laya เราจะพบพืชสมุนไพรจำนวนมากและผ่าน Goyul วิลเลจและไปกับท้องถิ่นในวันแชงกรี -- ลาอีก Chebisa ข้ามคืน

วันที่ 8 : เพื่อ Chebisa Shomuthang 15,000 ฟุต
วันนี้เราถูกท้าทายให้ปีนสูงชันมากและผลตอบแทนเป็นจำนวนมากในช่วงระยะการเดินทางของเราชั่วโมง 6 7 ถึงเราจะผ่านป่าหนาของ rhododendrons และดอกไม้อัลไพน์, บางทีก็เห็นบลูป๊อปปี้, Bhutans 'ดอกไม้แห่งชาติยอดหิมะคังบุ๋มจะมองเห็นได้ที่นี่และเร็ว ๆ นี้เพื่อแสดงความศักดิ์สิทธิ์ของมันเช่นกันมีและ Gangchhenta Tserim คังค่ายของเราคืนนี้คือการตั้งชื่อแม่น้ำ Jathang Tsheri,; วัลเล่ ย์นี่คือ sanctaury Tarkin บริเวณตั้งแคมป์พักค้างคืน 15,000 ฟุต Shomuthang

วันที่ 9 : Shomuthang -- Jharia ลาผ่าน -- ช่วงระยะการเดินทางไปยัง Robuthang
วันนี้อีกครั้งถึงเกรดสูงชันเราข้ามไป Jharia Pass La, 15.570 ฟุต Descending Sharijathang อาจมีเพื่อ Sightings Tarkin ของที่นี่, สัตว์ Bhutans แห่งชาติ'หนึ่งของสัตว์ร้ายขนาดใหญ่ชนิดที่คล้ายวัวตัวมูซและแพะ, การ Tarkin เห็นในป่าจะรักษาจริงภาพถ่ายและโอกาสนาฬิกาสำหรับหิมาลัย Griffons, Blue แกะ traversing เชิงเขาพืชระดับความสูงและมีชื่อเสียงแทะเล็ม yaks ขนาดใหญ่ค่ายเราที่คืนนี้หลังจากช่วงระยะการเดินทาง Robuthang 6 7 ชั่วโมงของเราถึง

วันที่ 10 : ช่วงระยะการเดินทางไปยัง Lingmithang วัลเล่ย์
วันนี้เราจะข้ามผ่านสูงสุดของเราในช่วงระยะการเดินทางของเราผ่าน Shinglela 16.100 ฟุตการเดินทางของเราจะนำมาซึ่งถึง 6 7 ชั่วโมงในวันนี้เราใกล้ Lingmithang วัลเล่ย์และบ้านของคนเราอาจ Layap เริ่ม ที่จะพบ Laya ผู้หญิง Herder ยักษ์ที่ทุกเวลาขณะนี้คุณจะรู้จักพวกเขาจากที่ผิดปกติ coinical ไม้ไผ่หมวกของพวกเขาแหลมและแต่งกายของพวกเขาที่ทำจากขนจามรีพวกเขาพูดภาษาถิ่นของตัวเองพวกเขาอาจ จะต้องการให้เราแยกแห้งเนยแข็งหรือชาชีสสามารถค่อนข้างดีถ้าอ่อน! วัลเล่ย์ Lingmithang ข้ามคืน

วันที่ 11 : วิลเลจ Laya
Laya ออกเดินทางต่อไปเป็นต้น Lingmithang Mount Gangcheyta ขณะนี้ในมุมมองที่ชัดเจนของเราช่วงระยะการเดินทางในวันนี้เราไปจนส่วนที่เหลือที่ Laya วิลเลจ, 2 หมู่บ้านที่สูงที่สุดในทั้งหมดของภูฏานคืนนี้เรา จะได้ดำเนินการโดย layas adance ท้องถิ่นและบ้านภูฏานทำเครื่องดื่มคุณอาจจะเต้นด้วยกันเช่น

วันที่ 12 : Laya
วันนี้เราจะพักที่นี่ท่านสามารถเพลิดเพลินกับการสนทนากับคนท้องถิ่นห่างไกลถิ่นทุรกันดารสำรวจเกี่ยวกับภูเขาหิมาลัยคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของคุณจะช่วยคุณในการนอกสถานที่ Laya ข้ามคืน

วันที่ 13 : Koena
เป็นอย่างดีเราบอกลา rested"legzhembe นเจิน"และ"kadinchhey"ขอบคุณคุณเราลงไปยังค่ายทหารโดยหมอ Chhu River (แม่น้ำแม่) มุมมองของแม่น้ำ crashing, ป้อนลำธารและน้ำตกล้อมรอบเราค่ายของเราคืน Koena ที่นี้อยู่

วันที่ 14 : Gasa
ขณะนี้เราดำเนินการต่อในวันที่ถึง 6 7 ชั่วโมงในการเข้าถึง Gasa คืนนี้เราจะข้ามผ่านไปอีกวันนี้, ผ่านพล่ามที่ 12.300 ฟุตวันนี้ช่วงระยะการเดินทางของเราจะใช้เวลาเราผ่านป่าไผ่เราจะ chortens เห็นแล้วได้รับการมองแวบเดียวของเราครั้งแรกของ Gasa Dzong ที่นี่ที่เป็นโรงพยาบาล Gasa วิลเลจ, สถานีตำรวจ, โรงเรียนและร้านค้าน้อยค่ายเราในคืนนี้อยู่ใกล้กับ Dzong Gasa Dzong ยุคกลางถูก สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 โดยพระมหากษัตริย์ทางศาสนาที่ 1 Shabdrung Ngawang Namgyal เพื่อปกป้องภูฏานจากการรุกรานทิเบตนอนในร่มเงาของอดีต

วันที่ 15 : Gasa Dzong เข้าเยี่ยมชม
Gasa เข้าเยี่ยมชม Dzong และหมู่บ้านและสปาของเราลงไปในท้องฟ้า, น้ำพุร้อน Gasa! คุณอยู่ที่การฟื้นฟูในขณะที่คุณนอนแช่ในอ่างน้ำแร่หมู่บ้านเล็ก ๆ อยู่ที่นี่และแม่น้ำภูเขาบริสุทธิ์โดยเร่งด่วนด้านล่าง ภูฏาน Ahhh! พักผ่อนในดินแดนแห่งมังกรสายฟ้า

วันที่ 16 : พักผ่อนตามอัธยาศัยวันที่
yurself สำรวจและเพลิดเพลินกับน้ำพุร้อน

วันที่ 17 : Gasa เพื่อ Damji
วันนี้เรากลับก่อนที่เราได้ปีนโขดหินสูงชันข้างหน้าวันนี้เราช่วงระยะการเดินทางสำหรับชั่วโมง 5, เยี่ยมชมหมู่บ้านและหยุดที่บ้านไร่เพื่อดูแท่นบูชาพระพุทธศาสนาและพระธาตุตลอดทางของเราเราเห็นล้อ อธิษฐานน้ำและทักทายชาว"Kuzoe Zangpo la"สวัสดีพวกเขาจะยิ้มและมีความยินดีทัศนียภาพที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในขณะนี้เรากำลังอยู่บนม้านั่งทางการเกษตรสูง Chhu Mo เหนือ, หุบกึ่งเขตร้อนอันเขียวชอุ่มที่ เต็มไปกล้วยด้วยต้น, creepers และดอกไม้เมืองร้อนที่หลากหลายและและกล้วยไม้ป่า vegatation rhodendendrums poinsettias เติบโตป่าที่นี่เราอาจจะพบกับลิงหยุดชั่วข้ามคืนของเราคือการที่ Damji

วันที่ 18 : เดินป่าวันสิ้นสุดท้าย Tashithang ของเราที่
เราสิ้นสุดการที่เดินป่า Tashithang ที่รถตู้และคนขับของเรากำลังรอที่จะขับเราของเราเราขับรถไป Wangduephodrang Nest และจะค้างคืนที่มังกรรีสอร์ทที่นี่เราจะเพลิดเพลินกับการอาบน้ำอุ่นระเบียงมองเห็นวิวอัน งดงามของหมู่บ้านแปลกตาและแม่น้ำเพลิดเพลินกับอาหารค่ำและนอนหลับสบายคืนนี้คุณอาจจะตื่นไปเห่าหอนที่แปลกและของ haunting jackel, พวกเขาอยู่นี้ในพื้นที่

วันที่ 19 : Wangduephodrang เข้าเยี่ยมชม -- Punakha Dzong -- Thimpu
วันนี้วันที่หลังจากอาหารเช้าเราไปที่ลาน Wangduephodrang Dzong คุณจะได้เห็นแล้ว dzong จากห้องของคุณที่มังกร Nest สงสัยสถาปัตยกรรมตั้งอยู่บนเนินเขาสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำมันเป็นอย่างยิ่งที่สวยงามและน่าประทับใจและอยู่อย่าง มีกลยุทธ์ตอนนี้เราขับรถไปเพื่อดู Punakha Punakha Dzong, Dzong ที่สองจะสร้างขึ้นในภูฏาน, 1637 ที่นี่ที่อยู่อาศัยในฤดูหนาวของเจ้าอาวาสและหัวหน้าพระกายอยู่กลาง Punakha Dzong เป็นส่วนใหญ่สวยงามและน่าประทับใจพัก รับประทานอาหารกลางวันตามเส้นทางด้านตะวันตกของเราที่จะกลับไปทิมพูโรงแรม Yeezdin ข้ามคืน

วันที่ 20 : เที่ยวชมเมืองในทิมพู
ในเช้าวันนี้เราทัวร์พิเศษสิ่งทอพิพิธภัณฑ์ซึ่งมีเอกจากพระวงศ์ของภูฏานและผ้าที่สวยงามและ Thangkas ประณีตเยี่ยมร้านหนังสือในท้องถิ่นหรือที่ทำการไปรษณีย์สำหรับแสตมป์สะสมภูฏานรายการแปลกใหม่ที่สวยงามและเป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมคำแนะนำ ของคุณจะมากกว่ายินดีที่จะคุณช่วยในการช้อปปิ้งที่น่าสนใจของคุณหรือความต้องการที่เฉพาะเจาะจงหลังจากรับประทานอาหารกลางวันเราเข้าสัปดาห์ที่มีชื่อเสียง -- ปลายตลาดทิมพูสินค้าอาหารสด, ข้าว, พริก, เครื่องประดับ , ศิลปะพื้นเมืองหัตถกรรมและเจ้าเสน่ห์ผู้ซื้อในประเทศ Photo มีโอกาสมากมายที่นี่ (ให้ตรวจสอบการขออนุญาต) รวมทั้งการผลิตอินทรีย์ที่ยอดเยี่ยมและภูฏานหัตถกรรมสิ่งทอและศิลปะแผนกต้อนรับส่วนหน้าบ้านตอนค่ำ Soenams, โฮสต์ ของภูฏานคุณใน

วันที่ 21 : ทิมพูไดรฟ์ไปยังเมืองพาโร
อาหารเช้าและเดินทางไปยังเมืองพาโรเดินทางโรงแรมถึง, เข้าพักและอาหารกลางวันจากนั้นเราจะเดินทางไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ (ตา -- Dzong) สังข์พิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจที่สุดและมีรูปร่างที่ไม่ซ้ำกันเมื่อ หอคอยสำหรับ Rinpung Dzong จะแปรสภาพเป็นพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติปีใน 1968 พิพิธภัณฑ์ยืนบนแหลมสามารถมองเห็นหุบเขาพาโรในพระสิริของทั้งหมดเดินชมหมู่บ้านและเพลิดเพลินกับอาหารค่ำอำลากับเพื่อน ๆ

วันที่ 22 : Final ออกเดินทางไปยังปลายทางของคุณ
ภูฏานตัวแทนของเราจะวางเพื่อไปยังสนามบินและคุณจะบินปลายทางคุณสุดท้ายของ

ฤดูกาล : เมษายนพฤษภาคม, กันยายน, พฤศจิกายน

ที่แนะนำ : ช่วงระยะการเดินทางที่ค่อนข้างยากต้องออกกำลังกายและสมรรถภาพทางกายตรวจจะทราบ

สังคมแห่งการท่องเที่ยว iamvacation

สังคมแห่งการท่องเที่ยว iamvacation
คิดจะเที่ยว เที่ยวอย่างฉลาดที่ ilastdeal

คิดจะเที่ยว เที่ยวอย่างฉลาดที่ ilastdeal
Sirwilliams Jacobins


My blog sirwilliams
บทความการท่องเที่ยวโดยsirwilliamsโดยส่วนตัวผมชอบการท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเวลาว่างจะอ่านบทความเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในประเทศต่างประเทศ และอยากแชร์ประสบการณ์ บอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวทั่วโลก ผมมั่นใจว่า ilastdeal เป็นบริการการท่องเที่ยว ที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนไทยครับ

No comments:

Post a Comment